Môi Giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm? Phí Môi Giới Nhà Đất

Chia sẻ tin này:
[tintuc]

Môi Giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm?

Môi giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm (%) trong mỗi giao dịch thường thì đa số các bạn đang tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản khá là quan tâm, và cả những Anh/Chị sở hữu bất động sản cũng muốn biết trước khi ký gửi cho các đơn vị môi giới để bán.

Thật sự thì phí môi giới nhà đất nó như một biến số “X” và thay đổi tùy vào từng khu vực, thời điểm và bản chất của bất động sản hay dự án được đưa vào giao dịch. Ở bài viết này mình sẽ đưa ra một vài trường hợp cụ thể giúp Anh/Chị và các bạn dễ hiểu hơn nha!

Môi Giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm?
Môi Giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm?


1. Phí môi giới nhà đất khi bán những Bất Động Sản lẻ không phải là dự án

Cụ thể như: Nhà phố, căn hộ chuyển nhượng, biệt thự riêng, BĐS nghỉ dưỡng riêng, đất nền (không phải đất dự án nhé)…

– Đối với những giao dịch dạng này, phí môi giới nhà đất thường giao động từ 0.5% – 3% là phổ biến nhất, đôi khi cũng cao hơn hoặc thấp hơn. Phí môi giới ở phân khúc này là giao động nhiều hơn cả vì nó phụ thuộc vào lợi nhuận từ người chủ sở hữu BĐS (người bán) thu về, và sự thương lượng giữa 2 bên.

Cụ thể: Khi bán một nhà phố lẻ với giá ~5 tỷ. Nếu người bán cần tiền bán gấp chênh lệnh thu về chỉ từ 100-200tr thì phí hoa hồng chỉ vào mức 0.5% (~25tr) chẳng hạn. Nhưng trường hợp khác thu về chênh lệch cao hơn thì mức hoa hồng tương ứng sẽ cao hơn. Và mặt bằng chung về hoa hồng tại phân phúc này là khoảng 1%. Đối với đất nền hoặc căn hộ thì thường từ 2% – 3%.

2. Phí môi giới khi bán các dự án

Cụ thể như: dự án khu đô thị, dự án chung cư, dự án nhà phố, dự án đất nền, dự án nghỉ dưỡng (Tóm lại là các dự án BĐS được chủ đầu tư mở bán theo từng giai đoạn) …

Đối với các giao dịch dạng này thì phí môi giới nhà đất sẽ là cao nhất. Vậy tại sao lại là cao nhất? phải có lý do chứ đúng không nào:

– Tại những dự án Bất Động Sản mức phí môi giới sẽ được đơn vị chủ đầu tư đề xuất và gửi về các đại lý phân phối bằng hình thức ký quỹ. Mức phí này sẽ khác nhau ở mỗi dự án khác nhau. Nhân viên Sale bán BĐS dự án hiện nay mức phí thu về dao động từ 2% – 5% chưa tính các khoản hh thưởng nóng… ^^ sẽ rất cao đó các bạn.

– Các dự án nhà phố và căn hộ giá trị thấp dễ bán thì phí môi giới từ 1,5 – 3%. Căn hộ cao cấp từ 3 – 5%. 

– Các dự án đất nền và BĐS nghỉ dưỡng sẽ có mức phí môi giới cao hơn thường từ 3% – 5% nhiều dự án phí cao lên đến 7%. Nhưng dĩ nhiên sẽ khó để chốt giao dịch hơn và đòi hỏi người môi giới phải có kỹ năng và kiến thức nhiều hơn.

3. Môi Giới Nhà Đất Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm Và Vài Lời Nhắn Gửi. 

Một vài lời nhắn nhỏ đến các bạn môi giới là trước khi bán một sản phẩm BĐS lẻ nào đó tốt hơn hết là nên thương lượng rõ ràng với bên bán về mức phí môi giới và giá bán tối thiểu để chốt sản phẩm. Tránh nhiều trường hợp chúng ta mặc định mức hoa hồng là nhiêu đó rồi chốt bán với giá thấp hơn mức tối thiểu người bán chấp nhận được thì hoa hồng sẽ ít lại. Đôi khi sau đó sẽ bàn tán này kia về người bán không rõ ràng mức phí như vậy là không tốt đâu.


– Mình cũng có vài lời nhắn gửi các Anh/Chị chủ sở hữu BĐS là trong thị trường rất cạnh nhanh như hiện nay thì để chốt lời một sản phẩm BĐS sẽ không còn dễ dàng như trước đây nữa. Trước đây trong những cơn sốt đất đôi khi mua đi bán lại ngay là đã có lời rồi, nhưng giờ đây đã khác. Để bán nhanh một BĐS khi cần thiết thì mức phí môi giới cũng nên để cao hơn, vì để môi giới được một sản phẩm hiện nay các bạn Sale cần rất nhiều công cụ và chi phí để tìm kiếm khách hàng, và số tiền bỏ ra ban cũng không phải nhỏ.

Lời cuối cùng, Tuấn xin cảm ơn các bạn và các Anh/Chị vì đã xem qua những ý kiến chia sẻ trên đây. Sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp và phản hồi từ các bạn đến thông tin liên hệ phía dưới.!


[/tintuc]

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời