5 Kinh Nghiệm Môi Giới Nhà Đất Cực Kỳ Hữu Ích Bạn Nên Xem

Chia sẻ tin này:
 [tintuc]

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT

Nếu áp dụng cách môi giới bất động sản hiệu quả, chắc chắn chúng ta sẽ chốt sale thành công và “ăn” hoa hồng cực cao. Nhưng mỗi người có những phương pháp khác nhau cho công việc của mình, đặc biệt với những bạn mới vào nghề thì kinh nghiệm dường như là con số 0.

Tại trang Blog này, mình chia sẻ lại với các bạn đặc biệt là những bạn mới vào nghề những kinh nghiệm môi giới nhà đất mình đã đúc kết được trong thời gian làm việc thực tế. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
5 Kinh Nghiệm Môi Giới Nhà Đất Cực Kỳ Hữu Ích Bạn Nên Xem
5 Kinh Nghiệm Môi Giới Nhà Đất Cực Kỳ Hữu Ích Bạn Nên Xem

1. Hiểu môi giới nhà đất là gì?

Kiến thức về môi giới bất động sản là nền tảng quan trọng nhất, vậy môi giới bất động sản hiệu quả đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần nắm được đó là hiểu môi giới là gì? Bên cạnh đó, nếu không hiểu rõ về nghiệp vụ môi giới, trong quá trình tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm, bạn rất dễ bị nhầm là cò đất chuyên lừa đảo (điều này thể hiện ở việc thiếu kiến ​​thức tư vấn).

Cách tốt nhất là các bạn chưa có kinh nghiệm nên tham gia những khóa học cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, tại đó các bạn sẽ được học đầy đủ kiến thức và luật tại VN. Đây là một gợi ý nhỏ, còn ở bài viết này mình tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm, nên có thể mình sẽ để chủ đề này hẹn các bạn ở một bài sau nhé.

2. Bắt kịp với nhà môi giới 4.0

Khi mới vào nghề thì nhiều bạn có thể cho rằng để chốt sale thành công chỉ cần có khiếu ăn nói và nắm vững tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0, không chỉ đơn thuần là tài ăn nói mà cần nhiều kỹ năng hơn nữa, vì hiện nay là một chạy đua thực sự.


Cụ thể, cách môi giới nhà đất hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau như công nghệ mạng xã hội, website, seo, Digital Marketing… Nếu sử dụng nhiều công nghệ để tiếp cận khách hàng, chắc chắn cơ hội thành công cho người môi giới sẽ nhiều cao hơn nhiều.

Thông qua các công nghệ này, khách hàng sẽ tự phân tích, tìm hiểu phân khúc bất động sản, từ đó giảm thiểu thời gian tư vấn. Bên cạnh đó, nhân viên môi giới cũng cần biết cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Blog, Istagram, Zalo… Đây cũng là xu hướng phát triển của toàn thế giới.

3. Xây dựng thái độ lạc quan, suy nghĩ tích cực

Trên thực tế, các nhà môi giới hoàn toàn có thể tìm được (n) kinh nghiệm môi giới bất động sản nói riêng và bất động sản nói chung. Tuy nhiên, việc áp dụng kinh nghiệm này vào thực tế hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tay nghề của nhà môi giới. 


Kỹ năng này dựa trên thái độ lạc quan và suy nghĩ tích cực, vì quá trình môi giới là một quá trình khá khó khăn:
Cụ thể, khi tiến hành môi giới nhà đất sẽ cần trải qua 6 giai đoạn, bao gồm: tìm kiếm khách hàng tiềm năng – hẹn gặp – đàm phán – ký hợp đồng – chốt giao dịch – chăm sóc khách sau bán hàng. Không đi đến giai đoạn 5 có nghĩa là nhà môi giới đã hoàn toàn thất bại. Điều này có thể khiến bạn nản lòng và muốn bỏ cuộc, nhưng đây là “chuyện thường ngày ở huyện” mà các môi giới bất động sản gặp phải. Nếu kiên trì, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực triệu đô này.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các kỹ năng môi giới nhà đất qua bài viết sau đây:

4. Áp dụng mô hình 4/10 hàng ngày

Áp dụng mô hình Daily 4/10 là cách môi giới nhà đất hiệu quả được nhiều chuyên gia bất động sản khuyên dùng. Cụ thể, nhà môi giới sẽ tiếp cận khách hàng thông qua 4 thói quen và hoạt động cơ bản, bao gồm: Phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu – Thăm dò – Theo đuổi – Tìm hiểu thị trường.


Nếu 4 thói quen và hoạt động này khiến bạn gặp khó khăn trong lần đầu tiên, hãy cố gắng động viên bản thân bằng câu nói kinh điển “Kích thước của cơ sở dữ liệu quyết định số tiền bạn kiếm được”.

Tức là bạn càng đầu tư nhiều kỹ năng và kinh nghiệm vào quá trình môi giới bất động sản thì khả năng bán được hàng càng cao. Nếu quá áp lực, hãy cố gắng dàn trải công việc và thời gian chăm sóc khách hàng hợp lý.

5. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là yêu cầu không chỉ đối với các nhà môi giới nhà đất mà còn với tất cả các doanh nghiệp khác, bởi khách hàng tiềm năng là đối tượng thực sự có nhu cầu và có thể chốt sale.


Có nhiều cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng như: Các mối quan hệ, mạng xã hội, website, youtube, từ lời giới thiệu của khách cũ hay người thân, từ các hội nhóm…

Nói chung là có rất nhiều những cách để tìm kiếm khách hàng quan tâm mua bán đầu tư bất động sản. Lời khuyên ở đây là các bạn nên tập trung vào thế mạnh của mình và luôn đầu tư cho kỹ năng và kiến thức. Bởi tìm được một khách hàng thật sự tiềm năng không hề dễ đâu nhưng tìm được rồi nhưng để mất khách hàng đó thì lại dễ hơn nhiều.

Trên đây là 5 kinh nghiệm môi giới nhà đất mình đúc kết được, hy vọng sẽ có ích cho các bạn. Cảm ơn bạn đọc, và đừng quên thường xuyên ghé qua địa chỉ Webblog Alonhadat24h của mình để cập nhật những kiến thức mới hữu ích nhé!

 [/tintuc]
Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời