14 kỹ Năng Môi Giới Nhà Đất Cần Có Để Thành Công

Chia sẻ tin này:
[tintuc]

14 kỹ Năng Môi Giới Nhà Đất Cần Có Để Thành Công


Chào bạn, nếu như bạn đang mong muốn tìm hiểu để trở thành một nhà môi giới bất động sản hoặc bạn đang làm trong ngành và cần tìm hiểu thêm về các kỹ năng để thành công trong nghề môi giới. Mình rất vui khi bạn đã ghé qua bài viết này, nó khá dài nhưng có nhiều thông tin hữu ích mà bạn cần. Hãy nhớ theo dõi đến cuối nhé!
Hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Bất Động Sản, mình đã được gặp và làm việc với rất nhiều các anh chị và các bạn đồng nghiệp, rất nhiều người thành công và làm giàu từ nghề môi giới nhà đất nhưng cũng không ít bạn bỏ cuộc và tìm cách chuyển việc khác. Thật vậy, môi trường làm việc của một môi giới Bất Động Sản rất khắc nghiệt, khi ngoài kia là vô số các chuyên gia khác đang cạnh tranh với bạn. 

Nếu ai đã bám trụ lại được và phát triển với nghề thường sẽ gặt hái được quả ngọt, thậm chí đồng nghiệp của mình có người thu nhập mỗi quý lên đến con số cả tỷ đồng… Và mình nhận ra ở họ đều tương đồng có đủ 14 kỹ năng môi giới nhà đất dưới đây.

14 kỹ Năng Môi Giới Nhà Đất Cần Có Để Thành Công
14 kỹ Năng Môi Giới Nhà Đất Cần Có Để Thành Công


1. Kỹ năng giao tiếp

Không có gì đáng ngạc nhiên, một kỹ năng quan trọng đối với một nhân viên Sales trong bất cứ ngành nghề nào cũng cần có. Tuy nhiên, giao tiếp đối với Môi Giới Bất Động Sản là thách thức hơn so với các chuyên gia trong một số ngành khác vì mọi khách hàng đều khác nhau. Một số khách hàng thích nói chuyện qua điện thoại, những người khác sẽ muốn gửi email hoặc tin nhắn cho bạn. Bạn cần phải là một chuyên gia trong tất cả các phương thức giao tiếp này – và bạn phải phản hồi nhanh.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng mỗi khách hàng sẽ muốn giao tiếp mức độ khác nhau. Một số có thể thích liên hệ trực tiếp với bạn, trong khi những người khác sẽ đánh giá cao điều đó nếu bạn quan tâm tới họ qua việc gửi tin nhắn hay Email thường xuyên. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem mỗi cá nhân thích gì ngay từ đầu để đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy tự tin và hài lòng khi làm việc với bạn.

Hơn nữa, giao tiếp với khách hàng chỉ là một phần công việc của bạn. Bạn hãy dành phần lớn thời gian còn lại của mình để nói chuyện với đồng nghiệp để tìm thêm các hướng giải pháp. Và một điều rất quan trọng nữa mà những bạn mới vào nghề thường rất hay mắc phải đó là nói quá nhanh và quá nhiều nhưng không vào trọng tâm. Nói chuyện lưu loát là điều rất tốt, nhưng hãy cố gắng nói đúng vào những điều khách hàng đang cần và giải quyết vấn đề vậy là quá đủ rồi.

2. Tìm hiểu nhiều hơn về các mối quan hệ xã hội

Giao tiếp không chỉ là lời nói – bạn còn cần học cách đọc ngôn ngữ cơ thể. Điều này thường có thể tiết lộ thêm nhiều thông tin bổ sung hữu ích. Ví dụ, ngôn ngữ cơ thể và nét mặt có thể cho bạn biết liệu khách hàng có đang lo lắng về điều gì đó hay không, cho phép bạn đặt những câu hỏi thích hợp để khám phá tìm hiểu vấn đề khách hàng quan tâm.

Ngoài ra, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của chính bạn để đảm bảo rằng bạn đang gửi đúng thông điệp. Ví dụ, duy trì giao tiếp bằng mắt là một cách tuyệt vời để nói với khách hàng rằng bạn đang “lắng nghe họ”.

Cuối cùng, hãy lưu ý về sự khác biệt văn hóa, đặc biệt là đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế. Nghiên cứu trước xem các nghi thức khác nhau như thế nào trong các nền văn hóa khác để tránh các hành vi có thể bị hiểu nhầm là thô lỗ.
– Ví dụ, khi khách hàng của bạn là người Nhật thì khi gặp bạn nên cúi chào thay vì bắt tay hoặc ôm hôn. Lúc nói chuyện về một ai khác bạn đừng nên chỉ tay vào hướng mặt người ấy… vì những hành động ấy trong văn hóa Nhật bị xem là thô lỗ.

3. Chính trực trong môi giới nhà đất

Giao tiếp cởi mở sẽ đưa bạn đi đúng hướng để cho khách hàng thấy rằng bạn trung thực, nhưng bạn cần phải tiến thêm một bước nữa để chứng minh đầy đủ tính chính trực của mình. Để tạo dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ cần cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho mọi khách hàng của mình. 

Một khi trong mắt của mọi khách hàng bạn đã là người trung thực và chính trực, dù cho giao dịch bạn mang lại cho khách hàng có được lợi nhuận như mong muốn hay không thì bạn đã tiến thêm một bước đến thành công trong nghề môi giới bất động sản rồi đấy.

Vì sao mình nói vậy? Thu hút khách hàng mới có thể khó khăn khi bạn mới bắt đầu, nhưng việc mất đi một khách hàng quen lại dễ hơn nhiều. Chỉ một hành vi phi đạo đức có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn. Mọi thứ có thể chậm lúc đầu, nhưng làm việc với sự chính trực cuối cùng sẽ rất tốt cho công việc kinh doanh.

4. Khả năng đàm phán

Các nhà môi giới bất động sản hàng đầu có thể thương lượng trong khi vẫn giữ nguyên vẹn mục tiêu của họ đề ra nhưng khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng. Họ cố gắng đạt được thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên. Nghe có vẻ mơ hồ quá phải không, mình có một trường hợp thế này:

– Anh A là nhân viên môi giới nhà đất đang làm việc với 1 khách hàng về việc mua chung cư ở Tp.HCM. Khách đã rất muốn mua và anh A đưa ra đề xuất sẽ chiết khấu thêm cho khách 2% từ hoa hồng nhận được nếu khách mua ủng hộ mình. Đồng thời, có một Sales khác là chị B biết được và đề nghị chiết khấu cho khách 3%… Nếu mình là khách hàng mình sẽ nghĩ là: vậy thôi từ từ đã đi tìm thêm Sales khác biết đâu được chiết khấu nhiều hơn!

 – Bạn có suy nghĩ về trường hợp trên? Vâng, đã làm rồi mới hiểu rất thường xuyên như vậy. Nhưng thay vì giải quyết vấn đề như cách của hai bạn Sales trên, các bạn có thể đàm phán để đưa ra các quan điểm đúng đắn mình có nhưng người khác lại không để có được lòng tin của khác, đưa ra cho khách những giải pháp đầu tư bài toán kinh tế và sẽ đồng hành có những phương án cho khách bán chuyển nhượng sản phẩm để sinh lời.v.v.

Một khía cạnh cuối cùng của đàm phán là biết khi nào tốt hơn nên từ bỏ một thỏa thuận hoặc tiếp tục. Điều quan trọng là làm điều này một cách khéo léo để giảm thiểu thiệt hại cho bạn và khách hàng của bạn.

5. Kỹ năng lắng nghe tích cực

Mặc dù lắng nghe tích cực là một phần của giao tiếp, nhưng nó xứng đáng được mệnh danh là một kỹ năng riêng vì nó rất quan trọng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần học cách lắng nghe khách hàng.

Khi khách hàng của bạn đang nói, điều quan trọng là bạn phải dành toàn bộ sự chú ý cho họ, ngay cả khi bạn bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn và muốn nhảy vào để trả lời câu hỏi của họ. Thay vào đó, hãy cho khách hàng thời gian để bày tỏ nghi ngờ hoặc mối quan tâm của họ, lặp lại những gì họ đã nói để xác nhận và đặt các câu hỏi tiếp theo. Đây là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng lòng tin.

Lắng nghe tích cực có thể ngăn bạn làm việc với một giả định hóa ra là không đúng sự thật. Hơn nữa, bạn có thể thấy rằng chiến thuật này giúp bạn đưa ra những ý tưởng tốt hơn và các giải pháp mới.

6. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề thực sự là một kỹ năng hữu ích khác mà một người môi giới bất động sản cần thành thạo. Những chuyên gia thành công nhất dành thời gian để giải quyết những thách thức và tìm ra cách vượt qua khó khăn.

Những vấn đề như vậy có thể bao gồm từ việc bán một ngôi nhà đã có mặt trên thị trường từ lâu đến việc đối phó với một khách hàng có những kỳ vọng không thực tế.

7. Kỹ năng giải đáp vấn đề.

Khách hàng chọn bạn làm người môi giới của họ không chỉ vì khả năng mua hoặc bán nhà của bạn: họ còn cần sự hỗ trợ của bạn trong quá trình này.

Giải đáp những vấn đề liên quan cho khách hàng của bạn trong suốt quá trình. Nếu bạn nghĩ rằng có điều gì đó họ có thể không hiểu, hãy dành thời gian để giải thích.

Luôn xem xét kinh nghiệm của khách hàng với bất động sản. Người mua nhà lần đầu sẽ cần hỗ trợ nhiều hơn so với người thường xuyên mua tài sản để kinh doanh. Dự đoán những nhu cầu này và chuẩn bị để hướng dẫn những khách hàng ít kinh nghiệm hơn thông qua các quy trình được đơn giản hóa. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và sẵn sàng giải thích lặp đi lặp lại các khái niệm giống nhau với mỗi khách hàng mới.

8. Kiên nhẫn

Trên thực tế, kiên nhẫn là một kỹ năng tuyệt vời cho các nhân viên bất động sản vì một số lý do khác. Ví dụ, đôi khi bạn có thể may mắn bán được một căn nhà gần như ngay lập tức sau khi đưa nó ra thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều thời gian sau đó diễn ra như một trò chơi chờ đợi. Thậm chí có thể mất nhiều năm để hoàn thành một thỏa thuận duy nhất.

Một thời điểm khác khi kiên nhẫn là một đức tính tốt là khi bạn đang theo dõi các khách hàng tiềm năng. Một số khách hàng tiềm năng có thể cần bạn chăm óc trong thời gian dài và bạn cần sẵn sàng để có thể chốt giao dịch.

9. Sự hiểu biết về công nghệ

Đã qua lâu rồi những ngày mà các nhà môi giới bất động sản quản lý danh bạ của họ trong một cuốn sổ và viết các danh sách việc cần làm vào bưu điện. Công nghệ ngày nay mà những môi giới nhà đất như chúng ta có thể sử dụng thật sự nhanh chóng và tiện hơn rất nhiều như: facebook, zalo, ins, web blog… Hãy cố gắng dành mỗi ngày ít nhất từ 1-2h đề học những điều mới nha các bạn, học càng nhiều lại càng ít  ^.^

10. Kiến thức về ngành nghề môi giới bất động sản

Kiến thức của bạn về ngành bất động sản càng nhiều, bạn càng được trang bị tốt hơn để hỗ trợ khách hàng của mình. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng sự hiểu biết này để tiếp thị bản thân với những khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu cá nhân.

11. Quen thuộc với khu vực địa phương

Cũng như hiểu biết tốt về toàn bộ ngành bất động sản, bạn nên biết càng nhiều càng tốt về các khu vực địa phương sẽ rất hữu ích. Trước khi bạn đại diện cho người mua hoặc người bán trong một khu vực mới, hãy nghiên cứu vị trí cùng thị trường tại đó. 

Bạn cần phải thông thạo những thứ như quy định địa phương, cơ sở vật chất, phương tiện giao thông công cộng và đặc điểm của các vùng lân cận khác nhau. Tất cả điều này cũng quan trọng như thông tin về sản phẩm bạn đang bán.

Thể hiện kiến ​​thức địa phương của bạn giống hệt như cách bạn thể hiện sự hiểu biết của mình về toàn bộ ngành bất động sản, điều này là cực kỳ hữu ích để tạo dựng được lòng tin với khác hàng của bạn.

12. Hiểu biết về kiến ​​trúc

Một cách dễ dàng để đưa mình lên trước các đối thủ cạnh tranh là tăng cường kiến ​​thức của bạn về kiến ​​trúc. Mối quan tâm thực sự đến cấu trúc và thiết kế sẽ trở nên rõ ràng trong các cuộc trò chuyện với khách hàng và cho thấy rằng bạn đam mê nghề nghiệp của mình.

13. Kỹ năng con người

Nghe có hơi lạ phải không các bạn, nhưng không đâu. Đưa mối quan hệ với khách hàng của bạn lên một tầm cao mới bằng cách đối xử với khách hàng như một người thân, một người bạn. Cung cấp cho họ những mẹo cụ thể cho tình huống của họ, gửi lời chúc mừng sinh nhật họ và theo dõi sau khi họ chuyển đến nhà mới để xem họ ổn định như thế nào. 

Khi khách hàng nhận ra rằng bạn quan tâm đến họ, họ “chắc chắn” sẽ giới thiệu bạn cho những người khác. Và bạn sẽ có thêm (1,2,3,n..n) khách hàng tiềm năng nữa từ những lời giới thiệu tròn 10đ.

14. Kỹ năng quản lý thời gian

Tất cả những điều trên gần như vô ích nếu bạn không thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Từ thời gian nghỉ ngơi cho đến thời gian làm việc.

Một cách cụ thể, thay vì mỗi ngày bạn gửi tin nhắn hoặc gọi điện ngẫu nhiên cho một vài trong số các data khách hàng bạn đang có. Thì hãy lên lịch một khung thời gian hợp lý cụ thể và cứ đến đúng giờ đó bạn liên hệ với khách hàng, đừng nên quá nhiều thường thì khoảng 2 lần/tuần là đủ, lâu dần sẽ hình thành ý kiến ​​của khách hàng về bạn hơn hầu hết những đối thủ cạnh tranh khác.

Các nhà môi giới bất động sản thành công đến từ nhiều nền tảng khác nhau và có cá tính và phong cách kinh doanh khác nhau. Điểm chung của họ là các kỹ năng cần thiết để thành công. Có rất nhiều phẩm chất có thể giúp bạn, nhưng những phẩm chất được liệt kê ở trên là những kỹ năng tuyệt vời quan trọng nhất của một môi giới bất động sản mà hôm nay mình gửi đến các bạn. Xin cảm ơn bạn đọc!

[/tintuc]
Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời