Cách Diệt Kiến Ba Khoang Ở Chung Cư – Chi tiết từ a-z

Chia sẻ tin này:

Cách Diệt Kiến Ba Khoang Ở Chung Cư

Hầu hết khi ở chung cư cao tầng cứ vào mùa mưa là lại hay có kiến ba khoang vào ghé thăm và ở cùng, có những khu vực lũ kiến ba khoang vào rất nhiều cả đàn hàng chục hàng trăm con.

Một hôm sáng ngủ dậy mình thấy sau lưng bị bỏng rát kinh khủng, vết bỏng sưng đỏ to bằng cả trái bóng tennis. Đang khi loay hoay không hiểu vì sao mới chợt thấy một chú kiến ba khoang tội nghiệp bị mình nằm lên đè bẹp dưới giường, thế là mình đã hiểu ra vấn đề ^^

Cách Diệt Kiến Ba Khoang Ở Chung Cư

 

Trong người kiến ba khoang có chứa chất độc gấp hơn 10 lần rắn hổ mang, tuy rằng lượng độc không nhiều nhưng khi dính lên da thì sẽ làm cháy da gây ra những vết bỏng và để lại sẹo, thật nguy hiểm nếu bị chất độc của nó dính vào vùng mặt… Nên mình đã tìm hiểu rất nhiều cách diệt kiến ba khoang ở chung cư vì thật sự mình không muốn sống chung với tụi nó, nếu ngày nào trong nhà cũng gặp bọn nó thì thật sự là ám ảnh.

 

3 Bước Diệt Kiến Ba Khoang Ở Chung Cư

Sau một thời gian áp dụng những cách này thì lũ kiến ba khoang ở căn chung cư của mình đã không còn nữa. Thấy hiệu quả nên mình muốn chia với các bạn 3 bước diệt kiến ba khoang ở chung cư mà mình đã áp dụng và hiệu quả.

Bước 1: Xông nhà bằng lá sả

– Đầu tiên bạn đóng hết cửa nhà cho thật kín, sau đó dùng một nồi nước nấu sôi bỏ vào đó vài chục cây sả. Nếu được bạn có thể cho thêm vào cả gừng và lá chanh. Vì đa số các loại côn trùng nói riêng là kiến ba khoang thì chúng rất sợ mùi lá sả, khi xông như vậy bọn biến ba khoang đang ẩn nấp trong nhà sẽ tháo chạy ra hết. 

– Tiếp đến là hãy tiêu diệt hết lũ kiến, nhưng tránh dùng tay không hoặc chà xát để chất độc của chúng dính lên da. Tốt hơn hết là dùng thuốc diệt côn trùng.

 

Kiến ba khoang xuất hiện vào những ngày mưa
Kiến ba khoang xuất hiện vào những ngày mưa – Ảnh minh họa

 

Bước 2: Ngăn không cho kiến ba khoang vào lại chung cư

– Cách 1: dùng lưới màn che phía bên ngoài cửa sổ. Việc này có thể hạn chế đến 90% cơ hội để ngăn kiến ba khoang vào căn chung cư của bạn. 

– Cách 2: dùng đèn bắt côn trùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn để bắt côn trùng và khá hiệu quả để bắt kiến ba khoang bạn có thể dễ dàng đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên có vài lưu ý, bạn đừng nên để đèn ở trong phòng ngủ mà nên để ở bên ngoài. Vì đèn có khả năng thu hút côn trùng nhưng không thể bắt được tất cả, tốt nhất là để đèn ở ban công nhà bạn.

– Cách 3: Khoảng 2 ngày bạn nên dùng bình xịt côn trùng để xịt vào các khe cửa sổ, cửa ra vào hay đường thông gió. Vì mùi của thuốc xịt côn trùng giúp hạn chế rất nhiều việc kiến ba khoang vào lại chung cư.

– Cách 4: Nếu có thể hãy trồng thêm các chậu cây sả ở hướng ban công hoặc cửa sổ để xu đuổi kiến ba khoảng khỏi chung cư của bạn.

Kiến ba khoang ở chung cư
Hình ảnh – Kiến ba khoang ở chung cư

 

Bước 3: Mẹo kiểm tra và phòng ngừa kiến ba khoang.

– Cách 1: Kiến ba khoang thường không tự tấn công hoặc cắn người. Các vết thương do kiến ba khoang gây ra chủ yếu do ta vô ý chà xát nó lên da. Vì vậy trước khi thay đồ cần giũ mạnh quần áo để kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra kỹ khăn mặt trước khi sử dụng. Bởi vì quần áo là nơi ẩn nấp cực kỳ yêu thích của lũ kiến.

– Cách 2: Kiểm tra mùng mền trước khi ngủ, tốt nhất là nên ngủ trong mùng. Việc kiểm tra và sử dụng mùng khi ngủ giúp ta phòng tránh kiếm ba khoang một cách hiệu quả nhất.

– Cách 3: Nếu vô tình phát hiện có một chú kiến ba khoang đang bò trên người, thì bạn cứ bình tĩnh vì nó sẽ không cắn hay gì đâu. Cứ nhẹ nhàng thổi nó bay ra rồi tiếp đó muốn làm gì thì làm ^^

Lời kết: Những thông tin trên đây là kinh nghiệm của mình được biết. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn đang gặp vấn đề về kiến ba khoang và cách diệt kiến ba khoang ở chung cư hoặc nhà cao tầng.

Nguồn: Alonhadat24h.net

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời